Bài học lãnh đạo từ Youtube về con đường lựa chọn phần 2

Xem phần 1 tại đây nhé!

(Hãy cùng tải youtube về máy điện thoại để xem đoạn video của nhà lãnh đạo này nhé)

Khi được hỏi liệu GSK có được chuẩn bị để công khai ra công chúng tất cả các thông tin về những mối nguy hiểm tiềm tàng của thuốc, Garnier trở nên vô cùng cáu giận. Câu hỏi tiếp theo, liệu ông có rời một công ty mà luôn “chân thực” về độ an toàn của các loại dược phẩm, Garnier đã kết thúc cuộc phỏng vấn và bước ra khỏi trường quay. Ông nói: “Tôi không quan tâm tới câu hỏi này… Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất. Tạm biệt”.

bai-hoc-tu-lanh-dao-youtube

Tất cả chúng ta đều thấy rằng thủ tướng Brown đã làm chủ rất tốt YouTube và thu hút được thêm nhiều người ủng hộ ông. Trong khi đó, đối với Garnier, bằng chứng đã rõ ràng: ông chìm sâu trong vũng bùn lầy analog.

Khi không thể gắn kết với người phỏng vấn cũng như linh hoạt với phong cách của mình, Garnier cho thấy ông như một nhà lãnh đạo xa cách, cố hữu và độc đoán. Sẽ rất khó để hình dung Garnier có thể gắn bó tại mục Q&A theo phong cách YouTube với các nhân viên hay cổ đông của ông.

Chắc chắn rằng người dân Anh đang thật vui mừng khi các nhà chính trị của họ sử dụng các kênh truyền thông mới để giao tiếp với cử tri. Đó chính là những gì mà mọi người mong đợi. Trong khi đó, dường như rõ ràng các cổ đông và nhân viên của GlaxoSmithKline cảm thấy không bằng lòng với phong cách của Garnier.

Không biết các CEO và những nhà lãnh đạo kinh doanh khác có bắt kịp xu hướng này? Một điều chắc chắn rằng, ngày nay các CEO cần quan tâm tới phương thức giao tiếp với mọi người thông qua kênh internet, và YouTube là một trong số đó.

Hành động này sẽ cho thấy một sự cởi mở với các câu hỏi trực tiếp từ nhân viên hay các cổ đông. Chắc chắn các nhân viên và cổ đông sẽ rất vui vẻ khi biết rằng các CEO và nhà lãnh đạo của họ đang tự tạo dựng một cánh cổng giao tiếp mở bằng việc đưa bản thân họ online.

Leave a comment