7 bí quyết marketing trên Youtube phần 2

4. Bỏ qua những chỉ số mà không dẫn tới việc bán hàng hay lượng truy cập website của bạn

Những comment thực sự là giải pháp hữu hiệu khi nó đến từ Facebook, blogs hay những trang mạng xã hội khác, nhưng thực sự vô nghĩa trên Youtube, Atkinson nói. Vậy nên đánh giá chỉ số thông qua lượng LIKE và Subcribe.

“Post lại những video thực sự rất hiệu quả”, ông ấy nói. “Càng nhận được nhiều sự ủng hộ càng tốt”.

5. Đừng làm marketing truyền thống

Những người sử dụng Internet, đặc biệt là những người thường xuyên truy cập Youtube bị “dị ứng” với kiểu Marketing “Hãy để lại lời nhắn”.

“Điều tồi tệ ở đây là xem một video dài 20 phút nói về sản phẩm của bạn tốt như thế nào.” Atkinson nói. “Sự kiên nhẫn trên Youtube là rất khó. Bạn có thể thấy lượt view rất lơn, nhưng thực ra người dung chỉ xem video của bạn một vài giây rồi tắt nó đi ngay”.

6. Biết rõ mục tiêu của bạn

Chúng cần phải cụ thể và có thể đo lường được. Rất nhiều nhãn hàng thâm nhập muốn sử dụng Marketing trên Youtube, nhưng những gì nắm được về mạng xã hội này lại khá mù mờ. Hoặc tệ hơn, họ thuê người nào đó làm cho họ và không nói rõ những gì mà họ muốn xem để thay đổi. Nếu chúng ta phải chi tiêu $1000 một tháng để làm điều này, không chỉ muốn biết sẽ có bao nhiêu views, mà còn phải biết mọi người có sẵn sàng truy cập vào website để mua hàng hay không.

7. Hãy kiên nhẫn

Marketing trên YouTube sẽ tốn nhiều chi phí hơn bởi việc mua các từ khóa trên các website tìm kiếm hoặc đặt banner quảng cáo trên trang, Atkinson cảnh báo. “Mọi người nói nói,”Chúng tôi đã dành hai tháng làm điều này, chúng tôi đã tặng một vài máy quay video để mọi người tải lên video của họ và đã không có gì xảy ra cả.”, ông nói. Nhưng một chiến dịch YouTube thực sự mất thời gian để xây dựng, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng với một kế hoạch ít nhất là 6 tháng.

Xem phần 1 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s